karyanubhav_4

topics4
कार्यानुभव उपक्रमाची कार्यवाही

१.कार्यानुभव उपक्रमाच्या कार्यवाहीतील आवश्यक घटका बदल माहिती:
१.विद्यार्थी :
१.प्राथमिक शिक्षण अभ्यासक्रमाची रचना विद्यार्थी केंद्रित आहे.
२.विद्यार्थाचा सर्वागीण विकासासाठी ,विद्यार्थी शैक्षणिक पध्दती ,अभ्यासक्रम याचा केंद्र बिंदू होणे आवश्यक .
३.विद्यार्थी वय,आवडी-निवडी अनुभव विश्व ,आकलन क्षमता ,बौद्धिकस्तर ही लक्षात घेऊन उपक्रम निवडावा.
४.विद्यार्थाचा ज्ञानात्मक ,भावात्मक,क्रियात्मक या तिन्ही स्तरावर बदल घडून यावे.

२.शिक्षक :
१.शिक्षकाला कार्यानुभवाची तात्वीक बैठक माहित पाहिजे.
२.कार्यानुभव विषया अंतर्गत जे उपक्रम विद्यार्थाकडून करून घ्यावयाचे त्यातील कौशल्य शिक्षकाने आत्मसात केलेले असावे.
३.कार्यानुभवातील उपक्रमाचा संबंध समाजाच्या उपयोगी असावा.
४.कार्यानुभवात प्रात्यक्षिक व कृतील महत्व आहे.
५.शिक्षणशास्त्रत शिक्षकांना अभिकर्ता म्हटले आहे व अभिकर्ता म्हणजे बदल घडवून आणणारा.

३.कार्यानुभव उपक्रमाच्या निवडीचे निकास :
१.उपयोगीता : जो उपक्रम निवडला त्याचा समाजाला किती आवश्यकता आहे हे पाहणे आवश्यक आहे.
२.उत्पादकता : कार्यानुभव खाली निवडलेला उपक्रम हा उत्पादन क्षम असावा. समाजाच्या उपयोगी पडणाऱ्या सेवांना देखील आज उत्पादन असा अर्थ प्राप्त झाला आहे.
३.समाजभिमुखता जोपासणारा : समाजाच्या गरजाशी सुसंगत उपक्रम असावा.
४.शिक्षणक्षम: नियोजन व पृथक्करण ह्या गोष्टी उपक्रमात होणे आवश्यक आहे.
५.शारीरिक कुवतीशी सुसंगत : विद्यार्थी वय,आवडी-निवडी ,अनुभव विश्व ,आकलन क्षमता लक्षात घेऊन उपक्रम निवडावा.
६.श्रममुलकता: विद्यार्थाची श्रमप्रतीष्ठाता निर्माण करणे.

४.कार्यानुभव हत्याराचे वर्गीकरण व त्याची निगा व काळजी :
१.मापनाची हत्यारे: फुटपट्टी,मीटरपट्टी,काटकोन,गुण्या.
२.कापण्याची हत्यारे: चाकू,करवत,कात्र्या.
३.ठोकण्याची हत्यारे: लहान हातोडी,मोठी हातोडी.
४.छिद्र पाडण्याची हत्यारे: ड्रीलमशीन,टोच्या,पोघर.
५.तोडण्याचे हत्यारे: कोयता,वाकस,कुऱ्हाड.
६.पकडण्याची हत्यारे: पक्कड,पेन्चीश.
७.शेतीची हत्यारे: ओखर,नांगर,शिवळाटे.
८.मालभरण्याची हत्यारे: दंताळे,घमेली,फावडी.
९.विजेच्या उपक्रम दुरुस्तीची हत्यारे : छोटे व मोठे टेस्टर,पान्हे,हातमोजे,
१०.किरकोळ दुरुस्तीची हत्यारे: नट,स्क्रू,सुई.


मुख्य पृष्ठ